วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2559

อาหาร

  อิ่มดี (Imdee)


ร้านอาหาร อิ่มดี

        ร้านอิ่มดี นี้ตั้งอยู่บ้านป่าบง ต. เวียง อ. เวียงป่าเป้า จ. เชียงราย การเดินทาง มุ่งหน้ามาจาก ต.เวียงกาหลง หรือน้ำพุร้อนแม่ขะจานมาประมาณ 10 กิโลเมตร (เลย3 แยกที่จะไป อ. พร้าว จ. เชียงใหม่) ร้านอยู่ซ้ายมือติดถนน ตรงกันข้ามกับ ร้านขายของฝาก ภัทรวดี สังเกตุชัดเจนมาก ๆ ค่ะ จอดรถหน้าร้าน และด้านข้างของร้านได้ค่ะ ประมาณ 10 คัน เป็นร้านโล่ง ๆ โปร่ง ชั้นเดียว สบาย ๆ ลมโกรกเย็นดีเชียว หากเป็นช่วงฤดูทำนา หากข้าวออกรวงจะสวยทีเดียวค่ะที่มุมหลังร้าน ติดทุ่งนา ห้องน้ำสะอาดมาก ๆ อยู่หลังร้านเช่นกัน และมีมุมที่ให้เลือกหลากหลายที่เหมือนกันค่ะ เยอะมาก ๆ ประมาณ 40-100 คน น่าจะไหวอยู่



คอฟฟี่วิว (COFFEE VIEW)


 หน้าร้าน ที่ ร้านอาหาร คอฟฟี่วิว
ที่อยู่ ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 118 แม่เจดีย์ใหม่ , เวียงป่าเป้า , เชียงราย 50190
เบอร์ติดต่อ 081-318-2334 , 088-251-8344
เวลาเปิดร้าน ทุกวัน : 08:00 - 20:00     ต่ำกว่า 100 บาท
          บรรยากาศ ร้านตั้งอยู่บนดอยค่ะ ติดถนนใหญ่ ด้านนอกร่มรื่น มีต้นไม้ให้ร่มเงา มุมถ่ายรูปวิวสวยทีเดียว เข้าไปภายในจะเจอเคาท์เตอร์สั่งเมนู อาหารและเครื่องดื่ม ด้านขวามือมีมุมนั่งแบบโต๊ะ เก้าอี้ไม้ อย่างดี แต่ละมุมนั่งได้ 3 -4 คน มี ประมาณ 3 มุมค่ะ เดินถัดเข้าไปอีกหน่อย เป็นมุมที่คิดว่าเป็นจุดเด่นของร้าน คือ เป็นจุดที่น่านั่งที่สุด แบบห้อยขาชมบรรยากาศริมดอย สุดลูกหูลูกตา ลมโกรกเย็นสบายทีเดียว และมีจุดให้อาหารปลาแบบรอก (ลอยฟ้า) ให้อาหารด้านบน ดึงรอกลงด้านล่าง มีบ่อขนาดใหญ่อยู่ด้านล่างค่ะร้านแบ่งเป็น 2 โซนค่ะ หาก สั่งอาหาร จะต้องลงมานั่งอีกโซนค่ะ ลงบันไดไม้ข้ามตามแนวบันไดมานั่งสั่งอาหารกินได้ค่ะ ระหว่างทางจะมีจุดให้อาหารกระต่าย ร้านเลี้ยงกระต่ายอยู่หลายตัวค่ะ 


The White Cup Coffe by Chang Coffee (ไวท์คัพช้างคอฟฟี่)


ที่อยู่ ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 118 บ้านโป่ง , เวียงป่าเป้า , เชียงราย50190 
        บรรยากาศ ร้านกว้างขวางค่ะ มีมุมนั่งทั้งแบบ indoor และ outdoor ส่วนภายใน มีมุมให้เลือกเยอะทีเดียวต่ะ จะเลือกนั่งเป็นคู่ หรือมาสัก 2 ถึง 3 คน เป็นโต๊ะเก้าอี้ ไม้ (อันนี้อยู่บริเวณหนาเคาท์เตอร์สั่งเมนู) ถัดออกมาอีกนิดทางส่วนซ้าย จะเป็นมุมที่นั่งแบบเก้าอี้โซฟา อันนี้เหมาะกับลูกค้าที่เดินทางมาเป็นกลุ่ม เป็นคณะ ในส่วนทางด้านขวาเป็นมุมนั่ง ที่เรียกว่า เป็นระเบียงหน้าร้าน ส่วนนี้ สามารถชมบรรยากาศด้านนอกดู รถราที่สิ่งผ่านถนนสายนี้ ส่วนนี้เป็นโต๊ะ เก้าอี้ไม้ นั่งเป็นคู่ ๆ เท่าที่เห็นด้วยสายตา ประมาณ เกือบ 10 มุม นั่ง และต่อไป ส่วนด้านหน้าร้านจะร่มรื่นค่ะ มีต้นไม้ ดอกไม้ ให้ร่มเงา ใกล้ ๆ กันมีบ่อปลา ชิงช้า เล็ก ๆ สะพานเล็ก ๆ มุมนี้จะนั่งเย็นสบายกว่าด้านในค่ะ ร่มรื่นทีเดียว และร้านยังมีอีกส่วน ด้านนอกคือ จะมีโรงคั่วกาแฟเอง ซึ่งเป็นอาราบิกา 100 เปอร์เซนต์ ของดอยช้าง ใช้ในร้านเอง และส่งไปตามร้านต่าง ๆ อีกทั้งยังเปิดสอนการทำกาแฟอีกด้วย 


Sabuy D Coffee (สบายดี คอฟฟี่) 


                                                         https://www.wongnai.com/restaurants/213333hI-sabuy-d-coffee

ที่อยู่ 118 (ร้านอยู่ตรงน้ำพุร้อนเวียงป่าเป้า เชียงราย) แม่เจดีย์ใหม่ , เวียงป่าเป้า , เชียงราย
เบอร์ติดต่อ 085-117-3237
       ร้านสบายดี คอฟฟี่ ตั้งอยุ่ ติดถนน แถวๆ น้ำพุร้อน เวียงป่าเป่า ฝั่งขาเข้าเชียงใหม่ เป็นร้านเปิดใหม่ รอบๆบริเวณร้านจะมีน้ำแร่ให้แช่เท้า ขอบอกว่าสบายเท้ามากๆ ส่วนด้านในร้านจะเหมือนร้านกาแฟทั่วๆไป มีขนม ไอศครีม ห้องแอร์ ด้านนอกมีทางเดินยาว มีสวนสตรอเบอรี่ เราสามารถเดินไปยังลานต้มไข่ได้ บรรยากาศดีมาก ธรรมชาติสุดๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น